Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

BĐS khu Nam Sài Gòn "chuyển mình" theo hạ tầng

Hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư tại khu Nam Tp.HCM khiến các công ty bất động sản bắt đầu rục rịch triển khai đầu tư dự án, trong đó nhiều dự án đã ồ ạt được tung ra thị trường.

Hạ tầng đi trước

TS. Phạm Thái Sơn, Trường Đại học Việt – Đức cho biết, hiện trạng phát triển bất động sản (BĐS) của Tp.HCM đang lan tỏa theo hướng Đông và Nam. Giai đoạn 2016-2020, nhằm tránh sự phát triển quá tập trung vào khu trung tâm và định hướng phát triển đô thị Tp.HCM là xây dựng các dự án khu dân cư và khu đô thị mới phát triển ở các vùng ven của 2 khu vực này. Cùng với đó, TP sẽ tập trung nguồn lực đề đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối các khu vực này lại với nhau một cách thông suốt.
Sở Giao thông Vận tải mới đây đã được UBND Tp.HCM giao thực hiện ký kết Hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) dự án kết nối đường D3 vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển đô thị Ngọc Viễn Đông. Mục đích chính của dự án là hoàn thiện mạng lưới giao thông và phát triển KCN Hiệp Phước giai đoạn 2 theo quy hoạch và phục vụ việc di dời khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.
Cụ thể, tổng chiều dài toàn tuyến vào khoảng 2.372m, bao gồm 2 cầu (Mương Lớn II dài khoảng 273m và Rạch Rộp II dài khoảng 300m) và phần đường dài khoảng 1.799m với 4 làn xe. Vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là hơn 293 tỷ đồng và dự kiến trong năm 2016 sẽ hoàn thành.
Bên cạnh đó, UBND TP cũng vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, (quận 7). Được biết, giai đoạn 1 sẽ xây hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, xây đèn tín hiệu và tổ chức giao thông ở 2 tuyến đường này. Tiếp đó sẽ đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch đề ra.
Tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm với đường kính 60 m và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng. Sau đó, dể hoàn chỉnh nút giao thông sẽ làm thêm 2 cầu vượt và 2 hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng. Trong đó, 780 tỷ đồng là chi phí xây dựng và 1 nghìn tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng.
BĐS khu Nam Sài Gòn
Hàng loạt dự án BĐS tại khu Nam Sài Gòn đang phát triển mạnh mẽ
Theo đó, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ thực hiện phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông này theo hình thức hợp đồng BT. Đồng thời, đơn vị này sẽ được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất tại khu đất 240ha thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Giới đầu tư địa ốc "ồ ạt" theo sau

Các chuyên gia của công ty Chứng khoán Rồng Việt nhìn nhận, cùng với chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế của Tp. HCM thì các dự án đổi đất lấy hạ tầng đang giúp khuấy động thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn  sau một thời gian trầm lắng.
Nhìn rộng hơn một chút, sau khi việc nạo vét tuyến luồng Soài Rạp hoàn tất thì lượng hàng hóa qua cảng Sài Gòn – Hiệp Phước sẽ gia tăng mạnh mẽ. Cùng với làn sóng FDI đón đầu TPP, các hiệp định FTA và các KCN xung quanh cảng như KCN Long Hậu, KCN Hiệp Phước sẽ có nhiều cơ hội để nâng cao tỷ lệ lấp đầy. Hay dự án tuyến metro số 4, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành,… cũng sẽ tạo cơ hội phát triển lớn cho các công ty BĐS đã có sẵn quỹ đất lớn ở khu vực này.
Theo đó, chủ đầu tư nhanh nhạy như Vingroup đã đi trước để đón đầu sự tăng tốc về phát triển hạ tầng ở khu Nam. "Ông lớn" này đã mua lại dự án lấn biển Cần Giờ ( dự án Saigon Sunbay) tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Trước đây, công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ từng làm chủ đầu tư dự án này.
Trong tháng 8 vừa qua, dự án Lux City với 426 căn hộ chung cơ ở nút giao Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát, Quận 7 đã được DXG mở bán. Hay trong cuối quý II/2015, Vạn Phát Hưng cũng mới triển khai kinh doanh dự án chung cư Hoàng Quốc Việt gần 150 căn hộ và office-tel. Vừa qua, Novaland mở bán Sunrise Riverside với diện tích gần 4 ha gồm 8 block căn hộ cao 21 đến 25 tầng tại xã Phước Kiểng thuộc huyện Nhà Bè.
Mới đây nhất vào ngày 14/9, công ty Cổ Phần đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát đã công bố dự án cao ốc Hưng Phát 2 (Hưng Phát Silver Star) tại huyện Nhà Bè. Quy mô dự án khoảng 8.956 m2, bao gồm 3 block căn hộ với tổng số 447 căn hộ và khu trung tâm thương mại 3 tầng. Theo dự kiến từ nay đến năm 2018, đơn vị này sẽ “tung” ra thị trường BĐS khu Nam 4 dự án nhà ở cao cấp với khoảng 4 nghìn căn hộ. Các dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 12 nghìn tỷ đồng.
Bên cạnh những dự án kể trên, ghi nhận của PV cho thấy, rất nhiều dự án tại khu vực Nam Sài Gòn cũng đang lên kế hoạch phát triển mạnh trong thời gian tới. Điển hình như Công ty Địa ốc Phú Long đang chuẩn bị tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City. Kế hoạch của Phú Long từ nay đến cuối năm cũng sẽ tung ra thị trường 2 khu biệt thự trong Dự án Dragon City.
(Theo Trí thức trẻ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét